Thứ Sáu | 26/06/2015 06:49

USD giảm, chờ kết quả đàm phán nợ Hy Lạp

Phiên 25/6, USD tiếp tục giảm so với các đồng tiền đối thủ khi tiến trình đàm phán giữa Hy Lạp và chủ nợ vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

Chốt phiên, USD giảm 0,2% so với yên xuống 123,6 yên/USD, ghi nhận phiên thứ 2 giảm liên tiếp. Trong khi đó, USD khá ổn định so với euro ở 1,1206 USD/euro.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền, giảm 0,1% xuống 86,38 điểm.

Giao dịch bằng USD giảm sau khi số liệu cho thấy chi tiêu dùng của Mỹ trong tháng 5 tăng mạnh và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tốt hơn dự đoán, cân bằng với tin tức về khủng hoảng nợ Hy Lạp.

Hôm thứ Năm 25/6, tuy Hy Lạp và các chủ nợ Hy Lạp chưa đi đến thảo thuận, song các bộ trưởng tài chính eurozone đã đạt được đôi chút tiến bộ trong cuộc họp về Hy Lạp, đẩy các cuộc đàm phán vào ngày cuối tuần. Chính phủ Hy Lạp đang cố gắng có được khoản cứu trợ để thanh toán nợ cho IMF đến hạn vào cuối tháng này.

Khi hạn chót trả nợ của Hy Lạp đến gần, giới đầu tư lưỡng lự trong việc đặt vị thế, nhất là với euro, Ian Gordon, chiến lược gia tiền tệ tại Bank of America Merrill Lynch, cho biết.

Số liệu kinh tế không đồng đều của Mỹ và những tín hiệu đáng thận trọng của Fed về ý định tăng lãi suất đã kìm hãm đà tăng của USD. Nhưng số liệu gần đây khá tích cực, nhất là số liệu vè thị trường lao động và chi tiêu dùng.

Giới đầu tư dự đoán số liệu kinh tế tích cực sẽ tạo cơ sở cho Fed nâng lãi suất vào cuối năm nay, trước khi ngân hàng trung ương Nhật Bản và châu Âu có động thái tương tự.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ/Reuters