Thứ Ba | 17/07/2012 08:24

USD duy trì ở mức thấp trước phiên điều trần của Chủ tịch Fed

So với hầu hết các đồng tiền chủ chốt, USD duy trì thấp trước dự đoán có thêm tín hiệu kích thích mới từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
USD giao dịch ở 78,86 yên/USD lúc 9h28 tại Tokyo sau khi giảm 1,1% trong 3 phiên gần đây xuống 78,87 yên/USD. Với euro, USD không thay đổi nhiều, giao dịch tại 1,2278 USD/euro. Euro giảm so với yên xuống 96,82 yên/euro từ 96,80 yên/euro hôm qua.

USD duy trì chuỗi giảm đã kéo dài 3 ngày so với yên sau khi thông tin doanh thu bán lẻ Mỹ bất ngờ giảm đưa ra. Điều này có thể khiến Chủ tịch Fed Ben Bernanke đưa ra các động thái mới nhằm hỗ trợ nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ông Bernanke sẽ cung cấp báo cáo chính sách tiền tệ bán niên cho các Ủy ban của Thượng viện và Hạ viện Mỹ ngày 17 và 18/7. Trước đó ngày 20/6, ông từng tuyên bố sẽ tiến hành các bước đi hợp lý tiếp theo nếu thị trường lao động không cải thiện. Ông cho biết mua thêm tài sản là một trong những phương án có thể cân nhắc.

Báo cáo hôm nay của Bộ Lao động Mỹ có thể chỉ ra CPI Mỹ không thay đổi nhiều trong tháng 6 so với tháng trước đó, theo dự đoán trung bình của các nhà kinh tế Bloomberg News khảo sát. Hôm qua 16/7, Bộ Thương mại Mỹ cũng cho biết doanh thu bán lẻ Mỹ giảm 0,5% trong tháng 6.

Trong khi đó, Trung tâm Nghiên cứu kinh tế châu Âu ZEW có thể đưa ra dữ liệu về niềm tin kinh tế của các nhà đầu tư và các nhà nghiên cứu. Theo dự đoán trung bình các nhà kinh tế, chỉ số này giảm xuống âm 20 tháng này so với âm 16,9 tháng 6.

Nguồn Bloomberg/ DVT


Sự kiện