Thứ Ba | 04/11/2014 07:47

USD duy trì đà tăng mạnh

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, USD vẫn hưởng lợi lớn từ quyết sách của ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) trong tuần trước.

Xu hướng mua USD trong vài tháng gần đây đã đẩy chỉ số đôla ICE lên cao nhất 4 năm. Theo đó, chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền đối thủ khác - tăng 0,42% lên 87,285 điểm - mốc cao chưa từng thấy kể từ giữa năm 2010 và ghi nhận 4 phiên tăng liên tiếp.

Cụ thể, USD tăng 1,27% so với yên lên 113,85 yên sau khi lên cao nhất gần 7 năm trong đầu phiên giao dịch.

Tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, euro giảm 0,28% xuống 1,2487 USD sau khi xuống thấp nhất kể từ tháng 8/2012.

Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Trong phiên giao dịch ngày 3/11, giới đầu tư tiếp tục mua vào USD và bán tháo yên sau khi BOJ quyết định tăng cung tiền và quỹ đầu tư hưu trí công của Nhật Bản đánh tín hiệu sẽ tăng nắm giữ chứng khoán nội địa và nước ngoài.

Mặt khác, USD cũng chịu áp lực sau tin tức về lĩnh vực sản xuất của Mỹ và khu vực đồng euro. Theo báo cáo của Markit Economics, PMI sản xuất tháng 10 của Mỹ xuống thấp nhất 3 tháng trong khi lĩnh vực sản xuất của Eurozone lại có dấu hiệu tăng trưởng nhé. Tuy nhiên, cả 2 con số này đều chứng tỏ tình hình tăng trưởng chậm chạp của lĩnh vực sản xuất ở 2 nền kinh tế đầu tàu. Các chuyên gia cho rằng, nếu không nhanh chóng tăng cường kích thích, đây sẽ là trở ngại rất lớn đối với Mỹ và Eurozone trong tiến trình phục hồi sau khủng hoảng.

Nguồn: DVO/Reuters