Thứ Ba | 29/07/2014 06:48

USD đi ngang, chờ đợi số liệu việc làm và GDP

Ngày 30/7, chính phủ Mỹ sẽ đồng loạt công bố 2 số liệu kinh tế quan trọng, gồm việc làm và GDP, trong khi Fed tiến hành họp chính sách tháng 7.
Chỉ số đôla WSJ - theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh khác - không đổi ở 73,41 điểm.

USD tăng rất nhẹ so với yên, lên 101,86 JPY/USD.


Diễn biến tỷ giá JPY - USD (Nguồn: Market Watch)

Báo cáo công bố ngày 28/7 cho thấy, số người mua nhà cũ bất ngờ giảm trong tháng 6 và phản ánh tình trạng "giậm chân tại chỗ" của thị trường nhà đất. Tuy nhiên sau đó, các chỉ số chứng khoán Mỹ bắt đầu tăng điểm trở lại nhờ báo cáo của Markit cho biết, chỉ số Nhà quản trị Mua hàng sơ bộ của lĩnh vực dịch vụ trong tháng 7 vẫn không đổi so với tháng trước đó, ở 61 điểm - mức cao nhất trong 4,5 năm.

Giới đầu tư cũng theo dõi rất sát cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng như kết luận chính sách cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 30/7. Trước đó, số liệu về GDP và thị trường việc làm sẽ là tín hiệu giao dịch của giới đầu tư. Các chuyên gia dự báo, Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ sẽ tiếp tục cắt giảm chương trình mua trái phiếu xuống 25 tỷ USD. Dự kiến, chủ tịch Fed và các nhà hoạch định chính sách cũng sẽ tiếp tục bàn về thời gian duy trì lãi suất thấp.

Euro cũng tăng không đáng kể so với USD, lên 1,3436 USD/EUR.


Diễn biến của tỷ giá USD - EUR (Nguồn: Market Watch)

USD dao động trong biên độ hẹp trong suốt phiên giao dịch do giới đầu tư hạn chế giao dịch lớn trước khi chính phủ công bố số liệu GDP quý II, báo cáo việc làm tháng 7 và quyết sách tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định USD tăng so với yên. Giới đầu tư đang e ngại đổ vốn vào các tài sản rủi ro hơn trên toàn cầu. Thay vào đó, dòng vốn lại ồ ạt chảy về trái phiếu kho bạc Mỹ, báo hiệu lợi suất dài hạn của trái phiếu Mỹ sẽ tăng mạnh.

Ngoài các tin tức về kinh tế, thị trường tiền tệ của Mỹ cũng lưu ý tới rủi ro địa chính trị trên toàn cầu. Lo ngại rằng, Nga sẽ phải hứng chịu nhiều đòn trừng phạt kinh tế nặng nề hơn, khiến giới đầu tư đua nhau rút vốn khỏi các tài sản của Nga. Trong khi đó, giao tranh tại Trung Đông vẫn chưa thể sớm kết thúc.

Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Sự kiện