Thứ Năm | 21/02/2013 09:32

USD cao nhất 3 tháng sau biên bản của FOMC

Đồng USD tăng so với phần lớn các đồng tiền chủ chốt sau khi biên bản cuộc họp của FOMC cho thấy Fed có thể ngừng chương trình mua trái phiếu.
Vào lúc 5h chiều (theo giờ New York), đồng USD đã tăng 0,8% so với euro và giao dịch ở mức 1,328 USD/euro. Đối với yên Nhật, USD không có nhiều thay đổi và đứng ở mức 93,57 yên/USD. Trong khi đó, đồng tiền Nhật Bản lại tăng 0,8% so với euro lên 124,28 yên/euro.

Trong khi đó, chỉ số Dollar, được IntercontinentalExchange sử dụng để theo dõi tỷ giá USD với 6 loại đồng tiền của các đối tác thương mại Mỹ, đã tăng 0,7% lên 81,035 điểm.

Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất 3 tháng sau khi Ủy ban thị trưởng mở (FOMC) cho công bố biên bản cuộc họp mới nhất, trong đó nhấn mạnh ủy ban sẽ chuẩn bị các bước để thay đổi tốc độ chương trình mua sắm tài sản.

Biên bản cuộc họp cũng cho thấy sự chia rẽ sâu sắc giữa các nhà hoạch định chính sách Cục Dự trữ liên bang (Fed) về chương trình mua trái phiếu của chủ tịch Ben S. Bernanke. Một số nhà lập pháp cho rằng Fed nên sớm kết thúc chương trình này, trong khi số khác lại cảnh báo việc chấm dứt đột ngột hoạt động kích thích kinh tế sẽ ảnh hưởng nghiêm trong tới tăng trưởng kinh tế.

Trong khi đó, đồng yên tăng so với USD sau khi thủ tướng Shinzo Abe cho biết Nhật Bản sẽ không cần phải mua trái phiếu nợ nước ngoài để kích thích kinh tế.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện