Thứ Năm | 26/06/2014 06:57

USD bất ngờ giảm sau số liệu GDP tiêu cực

Đầu năm 2014, Mỹ ghi nhận quý có hiệu quả hoạt động kinh tế tệ nhất trong 5 năm.
Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - giảm xuống 80,210 điểm.

Euro tăng lên 1,3631 USD/EUR, ghi nhận mức giá cao nhất từ ngày 6/6, theo FactSet.


Biến động tỷ giá USD/EUR (Nguồn: MarketWatch)

Ngày 25/6, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, GDP quý I của Mỹ giảm 2,9%, lớn hơn nhiều so với mức giảm ước tính 1% trong tháng 5 và ước tính tăng 0,1% trong tháng 4. Con số này cũng cao hơn so với mức giảm dự báo 1,7% của các chuyên gia.

GDP quý I giảm mạnh hơn so với dự báo có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lãi suất ở mức cận 0 lâu hơn nữa.

Tuy nhiên, trong những phiên giao dịch sau đó, USD cũng tăng nhẹ trở lại khi thị trường đón nhận tin tức tích cực trong lĩnh vực dịch vụ. Công ty nghiên cứu dữ liệu kinh tế Markit cho biết, chỉ số PMI sơ bộ của lĩnh vực dịch vụ tại Mỹ tăng lên 61,2 điểm trong tháng 6 so với 58,1 điểm của tháng trước đó và mức dự báo 58,6 điểm của các chuyên gia.

Con số này cao hơn ngưỡng suy giảm - tăng trưởng 50 điểm, chứng tỏ, lĩnh vực dịch vụ tại Mỹ đang phục hồi nhanh chóng trong quý II/2014.

Ngược lại, một báo cáo được công bố cùng ngày lại cho biết, số đơn đặt mua hàng hóa bền lâu trong tháng 5 của Mỹ giảm 1% do nhu cầu vận chuyển, mua máy móc, máy tính và các thiết bị điện, điện tử suy yếu.

USD giảm xuống 101,87 JPY/USD.



Biến động tỷ giá JPY/USD (Nguồn: MarketWatch)

Ngày 25/6, Trong cuộc phỏng vấn tại văn phòng thủ tướng ở Tokyo, ông Abe nhận định, với chính sách tiền tệ và tài chính táo bạo, linh hoạt cùng với chiến lược tăng trưởng "3 mũi tên", kinh tế Nhật Bản đã vượt qua thời kỳ giảm phát.

Đồng thời, Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe ngày 24/6 đã thông qua chiến lược tăng trưởng kinh tế phiên bản mới và kế hoạch chi tiết cho các chính sách dài hạn nhằm tăng cường tính cạnh tranh công nghiệp quốc tế.

Ngoài ra, bảng Anh giảm xuống giao dịch ở 1,6983 USD/GBP.


Biến động tỷ giá USD/GBP (Nguồn: MarketWatch)


Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Sự kiện