Unilever đặt cược vào sự phát triển của Đông Nam Á
Ông Kulve cho biết, từ trước đến nay, để tránh những biến động tiền tệ, Unilever sử dụng một "hàng rào tự nhiên" bằng cách tìm nguồn cung ứng và sản xuất sản phẩm ngay tại thị trường địa phương.
Ông cũng nhận định các đồng tiền Đông Nam Á có sức tăng trưởng tốt nhất châu Á trong năm 2013 như đồng baht của Thái Lan hay đồng ringgit của Malaysia. Theo CEO Unilever, tốc độ tăng trưởng của các quốc gia Đông Nam Á có thể đạt trung bình 5,4% trong năm nay và 5,7% trong năm 2014, so với tốc độ tăng trưởng 1% của các nền kinh tế phát triển.
Trong số các quốc gia, ông Ter Kulve đặc biệt kỳ vọng vào sự phát triển của Indonesia. Doanh thu của Unilever tại nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á đạt 1 tỷ euro (1,3 tỷ USD) và chỉ mất 4 năm để tăng gấp đôi lên 2 tỷ USD.
Năm 2012, kinh tế Indonesia tăng trưởng 6,2% và được dự báo sẽ lên tới 6,6% trong năm 2015.
Quốc gia thứ 2 được ông Kulve kỳ vọng là Myanmar - quốc gia được mệnh danh là 1 "Việt Nam thứ 2" trong 20 năm tới. Ông cho biết hiện sản phẩm của Unilever đã xuất hiện tại 100.000 cửa hàng ở Myanmar.
Theo ông Kulve, các thị trường mới nổi chiếm hơn 1 nửa doanh thu của hãng trong năm 2012. Ông cũng cho biết tăng trưởng doanh thu của hãng đã tăng gấp đôi tại những quốc gia này trong thời gian qua, bao gồm cả Indonesia và Việt Nam.
Nguồn Bloomberg/Dân Việt