Thứ Sáu | 01/08/2014 16:00

Ukraine sẽ giành lại miền Đông trong tháng 9 tới?

Quân đội Ukraine sẽ chấm dứt hoạt động an ninh ở miền đông nam vào tháng 9 tới.
Trả lời phỏng vấn tạp chí New Times, Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine Viktor Muzhenko cho biết quân đội nước này sẽ chấm dứt hoạt động an ninh ở miền đông nam vào tháng 9 tới. Tuy không đưa ra mục tiêu thời điểm cụ thể song ông khẳng định hoạt động này sẽ chấm dứt trong vòng 1 tháng tới.

“Tôi sẽ không nêu cụ thể một ngày nào đó nhưng thực sự hoạt động này sẽ sớm kết thúc. Có lẽ là chưa đầy 1 tháng nữa”, ông Muzhenko nói.

Ông này cũng nói thêm, Ukraine không cần thiết phải huy động toàn lực nữa. Chúng tôi vẫn cần huy động nhưng quy mô nhỏ hơn so với tuyên bố ban đầu. Chúng tôi cuối cùng có thể giảm số lượng binh sỹ”.

Cùng ngày, Trung tâm báo chí của Cơ quan hoạt động chống khủng bố Ukraine cho hay, Ukraine sẽ công bố thỏa thuận ngừng bắn 6 tiếng mỗi ngày để người dân Lugansk di chuyển khỏi thành phố bị bao vây. Những người này sau đó sẽ được đưa đến một trại tị nạn ở Schastye.

Lãnh đạo của Nhà nước Cộng hòa Donetsk và Luhansk mới tuyên bố thành lập cũng đã kêu gọi lập hành lang an toàn cho người dân trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn, giao tranh tiếp tục diễn ra gần hiện trường máy bay MH17 đêm 31/7 rạng sáng 1/8 khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, trong đó có 10 binh sỹ quân đội Ukraine.

Nguồn Theo DVO/Itar-tass


Sự kiện