Thứ Năm | 16/04/2015 10:37

Ukraine: Một loạt cựu quan chức chính phủ chết bí ẩn

Cựu nghị sỹ Ukraine vừa bị bắn chết - Oleg Kalashnikov - nắm rất nhiều thông tin các thành viên và cách thức tài trợ cho chương trình chống Maidan ở Ukraine.

Bộ Nội vụ Ukraine ngày 15/4 xác nhận, cựu nghị sĩ dưới thời cựu Tổng thống Viktor Yanukovych, Oleg Kalashnikov vừa bị bắn chết tại chính tư gia, thi thể của ông được phát hiện tối 15/4.

Ông Kalashnikov, 52 tuổi, từng tham gia phong trào "Anti-Maidan" phản đối cuộc biểu tình ủng hộ phương Tây lật đổ ông Yanukovich hồi 2014.

Vụ ám sát ông Kalashnikov là một trong loạt vụ giết người kỳ lạ diễn ra gần đây nhằm vào các cựu quan chức chính phủ Ukraine và là những người ủng hộ phong trào chống Maidan, hãng thông tấn RT của Nga ngày 16/4 cho biết.

Phong trào này đượcc cho là thu thập được hàng triệu hryvnia hỗ trợ mỗi ngày từ rất nhiều cựu quan chức và những người ủng hộ cựu Tổng thống Yanukovych. Theo truyền thông Ukraine, trước khi chết Kalashnikov đã nhận được một số bức thư đe dọa chống lại quan điểm chính trị của ông. 

Cựu Tổng thống Yanukovych bị lật đổ hồi đầu năm ngoái sau phong trào biểu tình chống chính phủ mà căn nguyên là việc chính phủ của ông này từ chối ký hiệp ước hợp tác với EU.

Nguồn DVO/RT