Thứ Tư | 16/04/2014 17:00

Ukraine lại rúng động

Tình hình phía đông Ukraine ngày một trở nên căng thẳng. Các phần tử ly khai thân Nga đang có những hành động chống lại lực lượng quân sự của Kiev.
Lực lượng vũ trang ly khai thân Nga đã bắt giữ 5 xe bọc thép và 1 xe tăng của quân đội Ukraine, sau đó các phần tử ly khai này đã lái xe một vòng đi qua trung tâm của Kramatorsk ở phía đông Ukraine, nơi lực lượng chính phủ đang cố gắng giành lại quyền kiểm soát thành phố.

Khoảng 100 người trang bị vũ khí , một số đeo mặt nạ và mặc trang phục quân đội, cưỡi trên những chiếc xe bọc thép bị bắt giữ. Một trong số chiếc xe đó được treo cờ Nga. Hàng trăm người dân địa phương tập trung quanh đoàn xe, cổ vũ , bấm còi xe riêng khi xe bọc thép đi qua ga Kramatorsk, cách không xa sân bay nơi binh sĩ Ukraine đụng độ với phần tử ly khai vào hôm thứ ba.

Máy bay trực thăng quân sự Ukraine quần thảo trên những cảnh tượng ở trung tâm Kramatorsk nhưng dường như không có dấu nào nào chứng tỏ lực lượng chính phủ nỗ lực nhằm giành lại quyền kiểm soát tình hình.

Theo một nguồn tin cho biết, các tay súng ly khai tại miền Đông Ukraine ngày 16/4 đã giành quyền kiểm soát văn phòng thị trưởng thành phố Donestk trong bối cảnh quân đội chính quyền lâm thời ở Kiev mở chiến dịch "tiêu diệt khủng bố."

Hàng loạt tay súng đã xông vào tòa nhà sau khi thị trưởng Aleksandr Lukyanchenko tiến hành một cuộc họp với đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE.

Bên cạnh đó, hãng Itar-Tass đưa tin, những người biểu tình tiếp tục kiểm soát cơ quan hành chính ở 8 thành phố của vùng Donetsk, miền Đông Ukraine. Họ đã treo cờ của tổ chức Cộng hòa Nhân dân Donetsk do người biểu tình lập nên trên tòa nhà Hội đồng thành phố Zhdanivka.





Nguồn Gafin/TheGuardian&Itar-Tass/NCĐT


Sự kiện