Thứ Ba | 14/10/2014 10:27

Ukraine đưa hơn 1.400 xe bọc thép tới miền Đông

Quân đội Ukraine đã tận dụng thời gian lệnh ngừng bắn để ồ ạt đưa xe bọc thép và vũ khí hạng nặng đến miền Đông.
Phát biểu tại một cuộc họp báo diễn ra hôm qua 13/10, một ngày sau khi đệ đơn từ chức lên Tổng thống, cựu Bộ trưởng quốc phòng Ukraine Valeriy Heletei cho biết: "Chúng tôi đã triển khai hơn 14.000 xe bọc thép quân sự tới khu vực diễn ra các hoạt động quân sự".

Trước đó, đại diện Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, ông Andrey Lysenko, thừa nhận, thỏa thuận ngừng bắn ở miền đông Ukraina tạo điều kiện để công lực Kiev điều chuyển quân, tối ưu hóa công việc của các xí nghiệp quốc phòng và hoàn thành đợt thứ ba của lệnh tổng động viên.

Lệnh ngừng bắn có hiệu lực hơn 1 tháng qua nhưng đến nay, giao tranh vẫn tiếp diễn ở miền Đông Ukraine và các bên cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận.

Trong một diễn biến liên quan khác, hãng tin Itar-tass của Nga ngày 13/10 đưa tin, hàng trăm binh sỹ hôm qua đã bao vây phủ tổng thống đòi chính quyền phải trả lương, cải thiện trợ cấp cho họ. Trong số này, không ít binh sỹ yêu cầu được xuất ngũ ngay lập tức.

Tư lệnh lực lượng vệ binh quốc gia, Stepan Poltorak bác bỏ yêu cầu xuất ngũ của các binh sĩ và cho rằng cuộc biểu tình này là bất hợp pháp nhưng ông hứa sẽ tăng trợ cấp hàng tháng cho lính dưới quyền một cách đáng kể đồng thời trả thêm tiền thưởng khác cho họ. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng với lính phục vụ hơn 6 tháng.

Nguồn Theo DVO/Itar-tass


Sự kiện