Thứ Tư | 08/10/2014 06:17

Ukraine bất ngờ thay đổi địa giới của Luhansk

Lãnh đạo Luhansk cho rằng đây là động thái của Kiev nhằm "điều chỉnh lãnh thổ".
Tại cuộc họp bất thường hôm thứ Ba, Quốc hội Ukraine đã thông qua dự thảo nghị quyết về việc thay đổi ranh giới một số huyện vùng Luhansk. Quyết định này được 236 nghị sĩ ủng hộ so với mức tối thiểu cần thiết là 226 phiếu.

Chủ tịch Quốc hội Oleksandr Turchynov lưu ý rằng những thay đổi đường biên này sẽ chỉ là tạm thời.

Đại diện thường trực của Tổng thống Ukraine tại Quốc hội Ruslan Kniazevych trước đó cho rằng cần phải giải quyết vấn đề này do thực tế là một số huyện của tỉnh Luhansk không phải do chính quyền Ukraine kiểm soát.

Theo ông, quyết định thay đổi ranh giới một số huyện trong tỉnh sẽ cho phép ngay lập tức mở vùng lãnh thổ kiểm soát bởi các chi nhánh Kho bạc Nhà nước Ukraina để trả lương hưu và tiền lương, cũng như toàn bộ gói dịch vụ xã hội.

RIA Novosti dẫn lời Chủ tịch Hội đồng nhân dân Cộng hoà nhân dân tự xưng Luhansk Aleksei Karjakin đánh giá việc Kiev thay đổi ranh giới của các huyện trong tỉnh Luhansk là nỗ lực để "điều chỉnh lãnh thổ”.

Ông Karjakin lưu ý rằng hầu hết các huyện trong tỉnh Luhansk nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng dân quân Luhansk, họ sẽ không rút lui và sẽ chiến đấu để giải phóng toàn bộ lãnh thổ Luhansk khỏi quân đội Ukraine.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện