Thứ Sáu | 13/12/2013 09:42

UBS tham gia thị trường bất động sản Australia

Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS dự định đầu tư 10 tỷ AUD (tương đương 9 tỷ USD) vào thị trường bất động sản Australia.

Kế hoạch đầu tư vào thịtrường bất động sản Australia của UBS có thể sẽ diễn ra trong khoảng 5 năm tiếptheo, dưới hình thức liên doanh với một công ty xây dựng địa phương.

Ở thời điểm hiện tại, cácngân hàng chỉ nắm giữ cổ phần bất động sản trong nước đã bắt đầu hợp tác chặtchẽ với công ty xây dựng lớn nhất Australia Grocon Pty nhằm tím kiếm nguồn vốntoàn cầu và một chỗ đứng trong thị trường bất động sản ở quốc gia này, ôngTrevor Cooke, người đứng đầu quỹ bất động sản khu vực châu Á-Thái Bình Dương củaUBS cho biết.

“Có một sự cạnh tranh khốc liệt trong việctiếp cận và đầu tư vào cổ phiếu bất động sản Australia”, ông Cooke nhận định. “Giảipháp thực tế và tối ưu nhất cho khách hàng của chúng tôi là hợp tác với mộtcông ty của quốc gia này. Đầu tư vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương là chiến lượcđược ưu tiên số 1 của UBS và Australia là một trong những thị trường hấp dẫn nhấtkhu vực này”.

Nhu cầu đầu tư vào thịtrường bất động sản Australia ngày càng tăng mạnh do khả năng sinh lời cao vàgiá nhà đất ở các thành phố lớn nhất của quốc gia này luôn đạt mức kỷ lục mỗitháng. Theo thống kê của tập đoàn tư vấn bất động sản CBRE Group Inc, Australialà một trong ba thị trường giao dịch bất động sản hấp dẫn nhất khu vực châu Á-TháiBình Dương trong ba tháng tính đến ngày 30/9, chỉ đứng sau Nhật Bản và Trung Quốc.Giá nhà đất tại những thành phố lớn nhất của quốc gia này đã tăng 8,3% trongnăm nay, tính đến ngày 30/10, theo chỉ số giá nhà đất RP Data-Rismark.

UBS hiện quản lý 8 tỷUSD bất động sản bán lẻ và công nghiệp tại Nhật Bản thông qua liên doanh với tậpđoàn Mitsubishi, và hợp tác với công ty xây dựng nhà ở Gemdale Corp. của TrungQuốc, ông Cooke cho biết.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện