Thứ Tư | 10/07/2013 07:41

UBS giành lại ngôi vị ngân hàng tư nhân lớn nhất thế giới

UBS vừa giành lại danh hiệu ngân hàng tư nhân lớn nhất thế giới nhờ dòng vốn đổ vào các quỹ khách hàng tăng mạnh trong năm qua, Reuters cho hay.
Theo công ty tư vấn quản lý tài sản Scorpio Partnership, tổng tài sản của ngân hàng Thụy Sĩ tăng 9,7% lên 1.705 tỷ USD trong năm 2012, và chính thức giành lại danh hiệu ngân hàng tư nhất lớn nhất thế giới từ tay của Bank of America. Năm 2012, tài sản của ngân hàng Mỹ tăng 5,9%.

Với việc giành lại vị trí số một trong bảng xếp hạng, ngân hàng UBS phần nào lấy lại được danh tiếng sau một loạt vụ bê bối trong thời gian qua. Tháng 10 năm ngoái, UBS tuyên bố sa thải 10.000 nhân viên, đồng thời thu hẹp quy mô bộ phận ngân hàng đầu tư.

Reuters nhận định sự trở lại của UBS cũng nhiều ngân hàng tư nhân khác cho thấy sự tự tinh của các nhà đầu tư đã phục hồi sau khủng hoảng tài chính năm 2008.

Theo thống kê, trong năm 2012, các ngân hàng tư nhân chiếm khoảng 24% lượng tiền mới đổ vào các quỹ đầu tư. Mặc dù vậy dòng tiền này chỉ tạo được lợi nhuận khá khiêm tốn, tăng 5,3% trong năm 2012 theo thống kê của Scorpio. Điều này đồng nghĩa các ngân hàng tư nhân sẽ phải cắt giảm chi phí hơn nữa để nâng cao lợi nhuận.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện