Thứ Ba | 26/11/2013 16:21

UBS cho rằng cổ phiếu Mỹ không trong tình trạng bong bóng

Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS đang tăng cường đầu tư vào thị trường chứng khoán Mỹ bất chấp những lo ngại về bong bóng cổ phiếu trên thị trường.

“Trong khi còn có lo ngạivề việc chính sách nới lỏng định lượng sẽ tạo ra bong bóng trên thị trường chứngkhoán Mỹ, các nhà đầu tư dài hạn cần quan tâm liệu yếu tố tâm lý có đẩy giá cổphiếu vượt xa giá trị thực của nó”, ông Alexander Friedman, Giám đầu quỹ đầu tưtoàn cầu UBS cho biết. “Trong ngắn hạn, điều đó sẽ không xảy ra, các nhà đầu tưkhông cần phải lo ngại về bong bóng tài sản rủi ro”.

Trong khi việc định giácổ phiếu dựa trên tỉ lệ P/E và tỷ lệ doanh thu trên giá cổ phiếu theo chu kỳ tăngcao, việc tăng trưởng lợi nhuận có thể dẫn tới tăng giá. Ông Friedman cũng chobiết các nhà đầu tư không nên mong đợi mức lợi nhuận trên 15% như trong 5 năm vừaqua. Mức lợi nhuận dự kiến chỉ ở mức 7%-8%.

UBS hiện đang tăng cườngđầu tư vào thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu, trong bối cảnh kinh tế toàn cầutăng trưởng và được sự hỗ trợ từ ngân hàng trung ương.

“Tăng trưởng toàn cầunăm 2014 dự kiến sẽ cao hơn năm 2013. Đây là lần tăng trưởng đầu tiên của kinhtế thế giới kể từ năm 2010, qua đó thúc đẩy thị trường chứng khoán toàn cầuphát triển.”

“Lợi nhuận dự kiến củacác công ty Mỹ sẽ tăng 8% trong năm 2014, do nhu cầu trong nước ổn định. Trongkhi đó, lợi nhuận của khu vực đồng Euro được kỳ vọng sẽ tăng ở mức hai con sốtrong năm 2014 do sự phục hồi của nền kinh tế và sự nới lỏng của chính sách tiềntệ”, ông Friedman cho biết.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện