Thứ Hai | 06/05/2013 14:53

Tỷ phú Warren Buffett tiếp tục đặt cược vào chứng khoán Mỹ

Tỷ phú Buffett cho biết kinh tế Mỹ đang đi đúng hướng và đánh giá cao các chính sách dưới thời tổng thống George W.Bush và Barack Obama.
Chứng khoán Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục vào thứ 6 tuần trước sau báo cáo việc làm tích cực của Mỹ, trong đó tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 7,5% cho thấy kinh tế đang hồi phục.

Trong một bài phát biểu ngày 5/5, Buffett nói rằng đối với ông cổ phiếu vẫn hấp dẫn hơn là đầu tư trái phiếu. Và nền kinh tế đang được cải thiện dần dần trong 4 năm qua và sẽ phải mất một khoảng thời gian trước khi Mỹ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn.

Ông Buffett nói thêm rằng các gói kích thích tiền tệ và tài chính ban hành dưới thời tổng thống Bush và Obama đã đi đúng hướng đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008.

Trong khi đó, theo Bloomberg, khi các nhà đầu tư tăng đặt cược vào vàng thì tỷ phú Warren Buffet đưa ra quan điểm vàng vẫn không hấp dẫn ông chút nào.

Quan điểm đầu tư của Buffet được đặc biệt chú ý nhờ hoạt động đầu tư mang về lợi nhuận lớn của tập đoàn Bershire Hathaway mà ông đang điều hành. Ngày 4/5, đại hội đồng cổ đông của tập đoàn Bershire Hathaway được tổ chức với sự tham gia của khoảng 37.000 người. Các nhà đầu tư cũng tìm kiếm lời khuyên từ Warren Buffet và Charles Munger - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị của Bershire.

Nguồn AchanelNewsAsia/Khampha


Sự kiện