Thứ Ba | 26/08/2014 09:45

Tỷ phú Warren Buffett 'nhảy' vào thương vụ sáp nhập Burger King - Tim Hortons

Warren Buffett sẽ tham gia vào thương vụ trên với vai trò trợ giúp tài chính dưới dạng mua cổ phiếu ưu đãi với tỷ lệ dự kiến lên tới 25% giá trị của thỏa thuận.
Hôm nay 26/8, Wall Street Journal trích dẫn nguồn tin thân cận cho biết, Warren Buffett dự định sẽ trợ giúp tài chính trong thương vụ sáp nhập giữa hãng đồ ăn nhanh của Mỹ Burger King và chuỗi cửa hàng cà phê kèm bánh Donut của Canada Tim Hortons. Sự tham gia của nhà đầu tư kỳ cựu Warren Buffett là điều ngạc nhiên cho thương vụ này.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway sẽ đầu tư vào thỏa thuận sáp nhập giữa Burger King và Tim Hortons dưới hình thức mua cổ phiếu ưu đãi. Bằng cách này, dự kiến Berkshire sẽ cung cấp khoảng 25% nguồn lực tài chính cho thỏa thuận, Wall Street Journal dẫn nhận định của một số người thạo tin.

Tỷ lệ chính xác trong sự tham gia lần này của Warren Buffett vẫn chưa rõ ràng do các cuộc thương thảo vẫn đang được tiến hành. Thương vụ sáp nhập có giá trị khoảng 10 tỷ USD có thể được công bố trong 1 hoặc 2 ngày tới.

Cổ phiếu của cả Berkshire và Tim Hortons đều tăng gần 20% sau khi các cuộc đàm phán cho sự tham gia của Warren Buffett được xác nhận.

Trước đó vào ngày 24/8, Burger King và Tim Hortons xác nhận đang trong quá trình đàm phán đề thành lập một công ty mẹ có trụ sở chính tại Canada. Nếu thương vụ sáp nhập thành công, Burger King và Tim Hortons sẽ trở thành tập đoàn ăn nhanh lớn thứ 3 thế giới với doanh thu dự kiến đạt 22 tỷ USD mỗi năm, với 18.000 cửa hàng tại hàng trăm quốc gia trên thế giới.

Nguồn Theo DVO/Wall Street Journal


Sự kiện