Thứ Tư | 10/12/2014 14:26

Tỷ phú Warren Buffett làm từ thiện nhiều nhất thế giới

Warren Buffett đã tặng 2,1 tỷ USD dưới hình thức 16,6 triệu cổ phiếu cho quỹ từ thiện của vợ chồng Bill Gates.

Hãng nghiên cứu Wealth-X vừa công bố bình chọn 10 nhà từ thiện lớn nhất thế giới năm 2014. Theo báo cáo này, tỷ phú Warren Buffett, chủ tịch tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway là cá nhân làm từ thiện nhiều nhất.

Cụ thể, Buffett đã trao 2,1 tỷ USD dưới hình thức 16,6 triệu cổ phiếu cho quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates Foundation (do vợ chồng tỷ phú Bill Gates sáng lập). Hồi đầu tuần này, Buffet cũng chính thức soán ngôi người giàu thứ 2 thế giới với khối tài sản 74,4 tỷ USD, cao hơn khoảng 1,5 tỷ USD so với tỷ phú Mexico Carlos Slim.

Theo danh sách bình chọn của Wealth-X, người từ thiện hào phóng thứ 2 là Nicholas Woodman, nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc tập đoàn GoPro. Ông đã hiến tặng 497,5 triệu USD cho Quỹ cộng đồng Thung lũng Silicon. Quỹ này chuyên kết nối giữa các nhà từ thiện cá nhân và tổ chức với các tổ chức phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ giáo dục, nhà ở và hội nhập cộng đồng nhập cư.

8 trong số 10 nhà từ thiện lớn nhất theo bình chọn của Wealth-X là người Mỹ. 2 tỷ phú bất động sản Hong Kong Ronnie và Gerald Chan, là 2 nhà từ thiện duy nhất không phải gốc Mỹ trong nhóm này.

Anh em nhà Chan mỗi người tặng 175 triệu USD cho trường Y tế cộng đồng thuộc Đại học Harvard và trở thành tỷ phú làm từ thiện nhiều thứ 3 và thứ 4. Khoản tiền hiến tặng của 2 tỷ phú này đồng thời là khoản tài trợ lớn nhất từ trước đến nay cho trường Đại học này.

Nguồn DVO/CNBC