Thứ Ba | 08/05/2012 11:01

Tỷ phú Soros tài trợ 2 triệu USD cho đảng Dân chủ của ông Obama tranh cử

Tỷ phú đầu tư George Soros là một trong những nhà tài trợ lớn nhất cho chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ.
Tỷ phú đầu tư George Soros dự định quyên 1 triệu USD cho nhóm ủng hộ đảng Dân chủ của Tổng thống Barack Obama tranh cử (PAC).

Người phát ngôn của ông Soros nói ông cũng sẽ quyên góp 1 triệu USD cho America Votes, tổ chức do đảng Dân chủ điều hành để giúp phối hợp các hoạt động cơ sở của các nhóm tiến bộ khắp đất nước.

Năm ngoái ông Soros cũng ủng hộ 1 triệu USD cho tổ chức này, nâng tổng số ủng hộ lên 2 triệu USD cho cuộc bầu cử 2012.

Ông Soros là một trong những nhà tài trợ cá nhân lớn nhất cho đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử năm 2012. Cho tới giờ, nhà tài trợ lớn nhất cho PAC là giám đốc điều hành DreamWorks Animation AKG Inc., Jeffrey Katzenberg và vợ của ông, với tổng số 2 triệu USD năm ngoái.

Soros cũng là một trong những nhà tài trợ lớn nhất cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2004, khi đóng góp 23 triệu USD trong tổng số gần 200 triệu USD để hỗ trợ các tổ chức vận động tranh cử cho đảng Dân chủ để đánh bại cựu tổng thống George Bush. Từ đó, ông Soros giảm dần tài trợ và nói rằng không còn còn muốn tham gia quá sâu vào các cuộc bầu cử chính trị.

Trong khi đó, đảng Cộng hòa cũng có vẻ đang cố gắng thu hút các doanh nhân tài trợ cho các nhóm chống Obama, như American Crossroads để hỗ trợ cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Rommey. Một trong những nhà tài trợ lớn nhất cho đảng Cộng hòa là doanh nhân Harold Simmons của bang Texas, tuyên bố ông dự định quyên góp 36 triệu USD cho chiến dịch hỗ trợ đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử này.

Nguồn WSJ/ DVT


Sự kiện