Thứ Tư | 23/01/2013 16:32

Tỷ phú Donald Trump muốn thâu tóm New York Times

Ông trùm bất động sản Mỹ Donald Trump vẫn nuôi ý định mua lại báo new York Times – một trong những tờ báo uy tín nhất nước Mỹ.
ádasd

Dẫn nguồn thạo tin tờ Huffington Post hôm qua 22/1 cho biết, năm 2012 vừa qua, tỷ phú Donald Trump đã hơn 1 lần đàm phán mua lại New York Times. Tuy nhiên, mục tiêu đằng sau chiến lược mua lại New York Times của ông trùm này đến nay vẫn là một bí ẩn.

Trong khi một số nguồn tin cho rằng gia đình Sulzberger đang sở hữu New York Times sẽ ủng hộ kế hoạch của Trump, số khác lại khẳng định họ sẽ từ chối. Hiện người phát ngôn của tỷ phú Trump và đại diện New York Times chưa đưa ra bình luận.

Trước đó có nhiều đồn đoán rằng thị trưởng New York, tỷ phú Michael Bloomberg cũng có ý định mua lại New York Times.

Được thành lập ngày 18/9/1850, New York Times được coi là một trong những tờ báo quan trọng nhất trong lịch sử Mỹ với hơn 94 giải Pulitzer, một giải thưởng uy tín nhất trong ngành báo chí.

Nhật báo New York Times được phát hành tại New York bởi gia đình Sulzberger và được phân phối ở khắp nước Mỹ và nhiều nơi trên thế giới. Tờ báo trực thuộc Công ty New York Times - công ty cũng xuất bản khoảng 40 tờ báo khác, trong đó có International Herald Tribune và The Boston Globe.

Nguồn Huffington Post, BI/Khampha


Sự kiện