Thứ Bảy | 07/07/2012 06:51

Tỷ phú Buffett góp thêm 1,52 tỷ USD vào Quỹ từ thiện Bill Gates

Warren Buffett vừa đóng góp thêm số cổ phiếu giá trị 1,52 tỷ USD như một món quà hàng năm cho Quỹ được thành lập bởi Bill Gates.
Tỷ phú Warren Buffett, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway tặng 18,4 triệu cổ phiếu hạng B của công ty ông cho Quỹ Bill and Melinda Gates. Các cổ phiếu chốt phiên giao dịch ở mức 82,54 USD vào ngày hôm nay 7/7 tại New York.

Buffet công bố kế hoạch từ thiện 10 triệu cổ phiếu hạng B vào quỹ Gates vào năm 2006 và đã tặng 500.000 cổ phiếu ban đầu. Ông cho biết ông sẽ từ thiện 5% cổ phiếu còn lại vào mỗi năm, theo đó năm sau cổ phiếu sẽ ít hơn năm trước.

Theo chỉ số xếp hạng tỷ phú hàng ngày của Bloomberg,Warrent Buffet hiện là người giàu thứ 3 thế giới với tổng tài sản trị giá khoảng 46 tỷ USD còn Bill Gates, 56 tuổi là người giàu thứ 2 thế giới, sau Carlos Slim. Đôi bạn thân lâu năm này đã phát động chiến dịch tuyên truyền, khuyến khích người giàu quyên góp tài sản của mình để làm từ thiện.

Quỹ Bill & Melinda Gates là tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới, được sự góp vốn bởi Bill Gates, chủ tịch và người sáng lập ra tập đoàn Microsoft, và vợ của ông, bà Melinda Gates.

Quỹ được thành lập tháng 1/2000 bởi sự hợp nhất của Quỹ khuyến học Gates và Quỹ William H. Gates, với mục đích hỗ trợ các tổ chức trên khắp thế giới nhằm cải thiện các sáng kiến giáo dục, nâng cao chăm sóc y tế và xóa đói giảm nghèo. Tổ chức này có trụ sở tại Seattle,Washington, Mỹ.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện