Thứ Sáu | 21/12/2012 13:29

Tỷ lệ ủng hộ tổng thống Obama cao nhất 3 năm

Cuộc thăm dò mới nhất của Gallup cho thấy tỷ lệ ủng hộ tổng thống Mỹ Barack Obama đã tăng lên 56%, cao nhất kể từ tháng 10/2009.
Viện thăm dò dư luận Gallup của Mỹ công bố kết quả điều tra xã hội cho thấy kể từ sau bầu cử, tỷ lệ ủng hộ tổng thống Obama giữ mức trung bình 56% từ ngày 17 đến ngày 19/12, mức cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Trước đó, tỷ lệ này giảm xuống còn 54% trong tuần sau vụ xả xúng ở trường tiểu học Sandy Hook ở Newtown khiến 26 người thiệt mạng và giảm xuống còn 51% từ ngày 11 đến ngày 13/12, Gallup cho biết.

Theo Gallup, sự thay đổi tỷ lệ ủng hộ tổng thống Obama phản ánh phản ứng của công chúng đối với vụ thảm Newtown cũng như những hành động cụ thể của tổng thống sau vụ thảm sát này.

Ngày 20/12, tổng thống Obama đã tuyên bố thành lập một nhóm chuyên trách để xây dựng các đề xuất cụ thể nhằm chấm dứt nạn xả súng hàng loạt, đồng thời kêu gọi ban hành những luật mới về quản lý sở hữu súng.

Cuộc thăm dò của Gallup cũng chỉ ra rằng người dân ủng hộ cách xử lý của tổng thống Obama trong việc ngăn chặn Mỹ khỏi nguy cơ rơi vào "bờ vực tài khóa". Các cuộc đàm phán giữa tổng thống Barack Obama và chủ tịch hạ viện John Boehner tại Washington nhằm ngăn cho kinh tế Mỹ tránh "bờ vực tài khóa" - chương trình tăng thuế và cắt giảm chi tiêu trị giá 600 tỷ USD hiện vẫn đang bế tắc.

Nguồn India Times/Khampha


Sự kiện