Thứ Hai | 20/08/2012 20:29

Tỷ lệ ủng hộ tổng thống Hàn Quốc tăng cao

Sau khi tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak thăm đảo tranh chấp với Nhật Bản Dokdo/Takeshima, tỷ lệ ủng hộ đã tăng thêm 9% lên gần 35%.
Tờ Nhật Báo trung ương của Hàn Quốc ngày 20/8 đưa tin, tỷ lệ ủng hộ đối với tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã có mức tăng rõ rệt sau khi ông có chuyến thăm tới quần đảo tranh chấp Dokdo, phía Nhật Bản gọi là Takeshima.

Kết quả điều tra dư luận được tiến hành mỗi tuần một lần từ tháng 7 vừa qua cho thấy, tỷ lệ ủng hộ đối với ông Lee Myung-bak trong tháng 7 có xu hướng giảm do các vụ bê bối tham nhũng liên quan người anh trai và các trợ lý của ông.

Tuy nhiên, sau khi ông Lee Myung-bak thăm đảo Dokdo/Takeshima, tỷ lệ ủng hộ đã tăng thêm 9% lên gần 35%. Nhiều người dân Hàn Quốc bày tỏ sự ủng hộ đối với cách giải quyết của chính phủ liên quan vấn đề tranh chấp chủ quyền đảo với Nhật Bản.

Trước đó vào tháng 4/2006, tổng thống Hàn Quốc khi đó là Roh Moo-hyun cũng đã có bài viết với nhan đề "Dokdo là lãnh thổ của chúng ta. Nó không chỉ là lãnh thổ của chúng ta mà là vùng lãnh thổ đã có lịch sử hơn 40 năm". Sau bài viết này, uy tín của ông Roh Moo-hyun đã tăng 5%.

Nguồn VOV News


Sự kiện