Thứ Tư | 12/03/2014 16:46

Tỷ lệ ủng hộ Obama tiếp tục tuột dốc

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Obama đã rơi xuống đáy mới 41% trong cuộc khảo sát mới đây của Wall Street Journal/NBC News.
Tổng thống Mỹ đang vất vả đương đầu với tình trạng bi quan của quần chúng về nền kinh tế và bức bối với chính sách của Nhà Trắng. Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy ông Obama có thể làm ảnh hưởng tới đảng Dân chủ trong đợt bầu cử giữa nhiệm kỳ mùa thu năm nay.

Tỉ lệ ủng hộ của người dân Mỹ với Tổng thống Obama đã giảm từ 43% tháng 1 xuống 41% trong tháng 3, lập đáy mới. Khoảng 54% không hài lòng với công việc Obama đang làm, tương tự tháng 12 năm ngoái khi chương trình chăm sóc y tế gây ra nhiều tranh cãi.

65% người trả lời cho rằng nước Mỹ đang đi lệch hướng, so với 26% cho rằng đang đi đúng hướng. Chỉ khoảng 25% là cho rằng kinh tế sẽ phục hồi trong năm tới, với 57% vẫn cho rằng Mỹ đang trong giai đoạn suy thoái, bất chấp vài năm tăng trưởng nhẹ và mức tăng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán vừa qua.

Mặc dù uy tín của Tổng thống Obama đang đi xuống, ông vẫn chưa rơi tới đáy thất vọng và bất bình như người tiền nhiệm George W. Bush.

Chính sách tăng lương tối thiểu từ 7,25 lên 10,10 USD/giờ là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dân Mỹ khi 58% số người được hỏi cho biết có thể sẽ ủng hộ ứng cử viên bỏ phiếu cho luật này và 29% sẽ phản đối ứng cử viên đó.

Vấn đề khủng hoảng Ukraina và Nga, cả hai đảng đều có xu hướng đồng ý rằng Mỹ chỉ nên can thiệp nếu các nước khác cũng tham gia, hoặc để châu Âu tự xử lý chuyện này. Chỉ có 5% nói Mỹ nên tự mình ra tay.

Khảo sát điều tra của Wall Street Journal / NBC News thực hiện thông qua phỏng vấn qua điện thoại trên toàn nước Mỹ với 1.000 người trưởng thành. Thời gian thực hiện từ 5/3 đến 9/3.

Nguồn Dân Việt/WSJ


Sự kiện