Thứ Hai | 27/08/2012 08:27

Tỷ lệ ủng hộ đảng của thủ tướng Đức tăng

Cuộc thăm dò ý kiến ngày 26/8 cho biết sự ủng hộ phe bảo thủ của thủ tướng Đức Angela Merkel đạt 36%, tăng 1% so với trước đó.
Cuộc thăm dò Emnid khảo sát 2792 người trong khoảng thời gian từ ngày 16 đến ngày 22/8 công bố trên tờ báo Sunday cho thấy tỷ lệ ủng hộ cho đảng của thủ tướng Angela Merkel tăng lên 26%, trong khi liên minh đối tác của họ, đảng Dân chủ tự do (FDP) giảm 1% xuống 4% thấp hơn mức 5% để tham gia quốc hội.

Tỷ lệ ủng hộ cho đảng Pirates, đảng mới nổi giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử địa phương trong năm qua cũng giảm xuống còn 7%, giảm gần 1 nửa so với 12% trong tháng 4.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy phe đối lập chính - đảng Dân chủ Xã hội trung tả có tỷ lệ ủng hộ là 28%, giảm 1% so với trước đó trong khi liên minh đảng Xanh có tỷ lệ ủng hộ tăng lên 14%.

Mặc dù các cuộc thăm dò dư luận cho thấy cử tri hỗ trợ các giải pháp xử lý cuộc khủng hoảng nợ của thủ tướng Đức nhưng bà y tín của bà Angela Merkel vẫn có thể bị ảnh hưởng do nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và tác động của cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng tiền chung châu Âu tiếp tục tồi tệ.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện