Thứ Năm | 29/11/2012 10:16

Tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp lên cao nhất 14 năm

Tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp đã liên tục tăng trong 18 tháng qua, gây áp lực rất lớn lên chính phủ của tổng thống Francois Hollande.
Theo dữ liệu từ Bộ Lao động Pháp, trong tháng 10, số lượng người đăng ký tìm việc làm tại Pháp đã tăng từ 45.400 người lên 3,1 triệu người, tương đương tăng 1,5%. Con số ngày đồng nghĩa tỷ lệ thất nghiệp của Pháp hiện tại là 10,6% - mức cao nhất kể từ tháng 4/1998.

Nếu tính cả các doanh nghiệp đang hoạt động ở nước ngoài, số lượng người Pháp thất nghiệp có thể lên tới 4,87 triệu người, Bộ Lao động cho biết.

Theo báo cáo, tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp đã liên tục tăng trong 18 tháng qua, gây áp lực rất lớn lên chính phủ của tổng thống Francois Hollande, trước đó đã cam kết sẽ tăng cường các chương trình quốc gia nhằm giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp.

Đầu tháng này, chính phủ Pháp đã cho công bố một gói các biện pháp như giảm thuế cho các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy nền công nghiệp và bảo vệ việc làm cho người lao động. Trước đó, cựu tổng thống Nicolas Sarkozy cũng thông qua gói biện pháp khẩn cấp trị giá 500 triệu euro nhằm mang lại công ăn việc làm cho hàng triệu người Pháp.

Tuy nhiên, cho đến nay những biện pháp này vẫn không mang lại hiệu quả như mong đợi, Tổng Liên đoàn Lao động Pháp (CGT) cho biết. Theo các chuyên gia kinh tế, chi phí lao động quá cáo chính là một trong những nguyên nhân khiến các doanh nghiệp Pháp không thể mở rộng và tạo công ăn việc làm mới. Trong khi đó, đã có khoảng 700.000 việc làm trong ngành công nghiệp Pháp bị cắt giảm trong thập kỷ qua.

Nguồn RT/Khampha


Sự kiện