Thứ Sáu | 26/04/2013 07:00

Tỷ lệ thất nghiệp Pháp lên cao nhất 16 năm

Tính đến tháng 3 năm nay, nước Pháp có tổng cộng 3,2 triệu người thất nghiệp, mức cao nhất kể từ tháng 1/1997.
Theo số liệu từ bộ Lao động Pháp, trong tháng trước, đã có thể 36.900 người Pháp rơi vào cảnh thất nghiệp, tăng 1,2% so với tháng 2.

So với cùng kỳ năm, tỷ lệ thất nghiệp của Pháp tăng lên 11,5%, tương đương cả nước Pháp có 3,6 triệu người không có việc làm. Những số liệu đáng thất vọng này được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Pháp cam kết sẽ đưa nền kinh tế đất nước trở lại vào cuối năm 2014.

Phát biểu trên kênh tin tức địa phương BFMTV, tổng thư ký công đoàn lao động CGT, ông Thiery Lepaon, kêu gọi chính phủ nhanh chóng thực hiện các biện pháp giảm bớt tình trạng thất nghiệp đang tăng cao báo động.

"Trong 24 tháng qua, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng mạnh. Chúng ta cần một chiến lược mới để nói rằng ưu tiên hàng đầu của nước Pháp là việc làm và ngành công nghiệp", ông Lepaon nói.

Trong khi đó, bộ Lao động Pháp thì cho biết: "Nước Pháp phải đảo ngược tình hình. Tổng thống một lần nữa nhấn mạnh rằng hơn bao giờ hết, nước Pháp phải tập hợp và thực hiện được những kỳ vọng của người dân, đó là: Việc làm, phục hồi và niềm tin".

Nguồn Tân Hoa Xã/Dân Việt


Sự kiện