Thứ Tư | 05/12/2012 07:53

Tỷ lệ thất nghiệp của giới trẻ Mỹ cao nhất gần 60 năm

Theo thống kê, Mỹ có khoảng 6,5 triệu thanh thiếu niên và người trưởng thành trẻ tuổi phải ở nhà và không có kỹ năng cần thiết để tìm việc làm.
Theo báo cáo mới đây, số thanh niên rời khỏi ghế nhà trường và chịu cảnh thất nghiệp đã lên mức cao nhất kể từ chiến tranh thế giới II. Cụ thể, có khoảng 6,5 triệu thanh thiếu niên và người trưởng thành trẻ tuổi đang không có việc làm và phải sống dựa vào gia đình.

Con số trên được trích trong báo cáo của tổ chức E. Annie Casey Foundation, với tiêu đề: "Thanh niên và việc làm: Khôi phục cầu nối cho thanh thiếu niên tới cơ hội việc làm". Báo cáo nhấn mạnh ngày càng nhiều người Mỹ ở độ tuổi 16-24 không thể tìm được việc làm.

Theo thống kê năm 2011, chỉ một nửa số thanh thiếu niên Mỹ độ tuổi 16-24 có việc làm, mặc dù tỷ lệ thất nghiệp của giới trẻ Mỹ trong độ tuổi 16-19 đã giảm 42% trong thập kỷ qua. Hiện tại, khoảng 2,2 triệu thanh thiếu niên cùng 4,3 triệu người Mỹ độ tuổi từ 20-24 không đi học hoặc không có việc làm hoặc cả hai. Trong số đó, 1,4 triệu người đã trở thành các ông bố bà mẹ trẻ.

Trong khi kinh tế đang gặp khó khăn, những công việc trước đây thường do giới trẻ đảm nhận nay lại rơi vào tay những người lao động lớn tuổi hơn, báo cáo cho hay. Bên cạnh đó, việc thiếu kinh nghiệm làm việc cũng như thiếu kiến thức giáo dục sau đại học cũng trở thành rào cản khiến những người trẻ tuổi Mỹ không thể tìm được việc làm thích hợp.

Báo cáo cảnh báo việc số lượng thanh niên thất nghiệp liên tục tăng trong thập kỷ qua có thể làm tăng số lượng người sống dựa vào trợ cấp của chính phủ, đặt thêm gánh nặng quốc gia. Ngoài ra, những người trẻ thất nghiệp hiện phải đối mặt với nguy cơ không thể tham gia vào thị trường lao động, đồng thời làm tăng vấn đề tội phạm thanh thiếu niên của nước Mỹ.

Nguồn RT/Khampha


Sự kiện