Thứ Hai | 27/01/2014 07:52

Tỷ giá USD/JPY chạm đáy do lo ngại đồng tiền của thị trường mới nổi bị bán tháo

Tỷ giá USD/JPY đã giảm tổng cộng 2,4% trong 3 phiên giao dịch qua, chạm đáy 7 tuần.
Giá trị USD so với đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tuần sau làn sóng bán tháo đồng tiền của các thị trường mới nổi trong tuần trước khiến cho đồng yên trở thành tài sản trú ẩn an toàn đối với các nhà đầu tư.

USD giảm 0,3% xuống 102,04 JPY/USD, sau khi chạm mốc 101,77 JPY/USD, đây là mức thấp nhất kể từ đầu tháng 12/2013. Tỷ giá USD/JPY đã giảm tổng cộng 2,4% trong 3 phiên giao dịch qua.

Đồng euro ổn định ở mức 1,3685 USD/EUR sau khi chạm đỉnh 3 tuần cuối tuần trước (1,3740 USD/EUR).

Đồng tiền của các thị trường mới nổi như Thổ Nhĩ Kỳ và Argentina bị bán tháo trong tuần trước khiến các nhà đầu tư lo ngại thị trường tiền tệ sẽ chịu biến động mạnh dẫn tới một cuộc khủng hoảng tài chính mới.

Căng thẳng chính trị ở Thổ Nhĩ Kỳ đã ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường tiền tệ của quốc gia này. Argentina đã ngừng việc hỗ trợ đồng peso trên thị trường mở trong tuần trước, điều này khiến cho giá trị đồng peso giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2002.

Việc Cục dự trữ Liên bang (Fed) giảm quy mô chương trình kích thích kinh tế (QE) có thể khiến nhà đầu tư rút vốn ra khỏi các thị trường mới nổi và đổ vào Mỹ.

Thêm vào đó, chính phủ Trung Quốc đang thắt chặt các điều kiện tín dụng do lo ngại về các khoản nợ xấu đang gia tăng. Điều này có thể sẽ khiến cho tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chậm lại.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện