Thứ Năm | 14/11/2013 10:53

Tỷ giá USD giảm sau phát biểu của Phó chủ tịch Fed

Đồng tỷ giá USD so với đồng yên giảm 0,2% xuống còn 99,20 yên/USD.
Bà Janet Yellen, phó chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), cho biết Fed "còn nhiều việc cần phải làm" để thúc đầy tăng trưởng kinh tế Mỹ khiến cho chứng khoán Mỹ tăng vọt và giá trị đồng USD giảm.

Hôm thứ 4 (13/11), cả chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số S&P 500 đều tăng lên mức kỷ lục sau khi hãng bán lẻ Macy công bố mức lợi nhuận quý 3 cao hơn so với dự đoán của các nhà phân tích.

Tỷ giá USD so với đồng yên giảm 0,2% xuống còn 99,20 yên/USD. Sau phát biểu của bà Yellen, tỷ giá đồng euro (EUR) so với USD tăng lên 0,2% ở mức 1,3483 USD/EUR. Trong tuần này đồng euro đã tăng 0,8% so với USD.

Nhiều người dự đoán bà Yellen muốn đưa tỷ lệ thất nghiệp xuống mức dưới 6% trước khi quyết định tăng lãi suất. Mục tiêu của Fed là giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống mức 6,5%.

Lợi tức trái phiếu 10 năm do bộ tài chính Mỹ phát hành tăng gần nửa điểm. Giá trái phiếu còn có thể tiếp tục tăng nếu bà Yellen có những phát biểu ngụ ý Fed sẽ tiếp tục giữ lãi suất ở mức thấp thêm một thời gian nữa.

Giá dầu đã tăng trở lại trước những lo ngại về việc xuất khẩu dầu thô của Libi bị gián đoạn. Giá dầu thô của Mỹ được giao dịch ở mức 93,44 USD/thùng.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện