Thứ Sáu | 25/10/2013 08:58

Twitter công bố giá IPO cổ phiếu từ 17 - 20 USD

IPO của Twitter dự kiến thu về 1,3 tỷ USD.
Hôm thứ 5 (24/10), Twitter cho biết công ty có kế hoạch định giá cổ phiếu trong lần chào bán đầu tiên ra công chúng với giá từ 17 - 20 USD/cổ phiếu.

Công ty này có kế hoạch bán 70 triệu cổ phiếu và dự kiến sẽ thu về 1,3 tỷ USD theo đó toàn bộ giá trị của Twitter ước tính sẽ hơn 12 tỷ USD.

Như vậy thì thì mạng xã hội này sẽ có giá trị gấp 4 lần AOL, nhưng chỉ bằng một phần nhỏ của Facebook hiện có giá trị thị trường là hơn 127 tỷ USD.

Giám đốc và cố vấn của công ty sẽ tổ chức một loại các cuộc gặp gỡ để giới thiệu về kế hoạch chào bán cổ phiếu trên toàn nước Mỹ bắt đầu từ thứ hai tuần sau (28/10) tại Washington và Baltimore.

Twitter sẽ giá chào bán cổ phiếu trong hơn 1 tuần, kết thúc vào ngày 6/11. Điều này có nghĩa là cổ phiếu của công ty sẽ bắt đầu được niêm yết trên thị trường chứng khoán New York với mã giao dịch là TWTR từ ngày 7/11.

Dự đoán IPO sẽ thu về từ 1 - 1,5 tỷ USD cho Twitter. Đây không phải là vụ IPO lớn nhất xét về mặt giá trị vì tuần trước Plains GP Holdings, một công ty năng lượng đã thu được 2,8 tỷ USD nhưng việc chào bán cổ phiếu của Twitter vẫn là một trong những vụ IPO được chờ đợi nhất kể từ khi cổ phiếu của Facebook được bán ra công chúng lần đầu năm ngoái.

Nguồn The New York Times


Sự kiện