Thứ Sáu | 18/10/2013 14:56

Tướng cấp cao của Chính phủ Syria bị sát hại

Theo một số nguồn tin, ông Jameh bị sát hại trong cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và phiến quân al-Nusra.
Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria ngày 17/10 cho biết, quân nổi dậy đã sát hại một chỉ huy tình báo cấp cao của chính phủ tại tỉnh Deir al- Zour, phía đông nước này.

Theo tuyên bố đưa ra từ Hãng thông tấn SANA, ông Jameh Jameh, người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự của Syria, đã bị sát hại khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ đất nước, người dân Syria và truy đuổi những kẻ khủng bố tại tỉnh Deir al- Zour.

Dù cơ quan ngôn luận này không nêu rõ chi tiết về cái chết của ông Jameh, nhưng theo một số nguồn tin khác, ông Jameh đã bị các xạ thủ bắn tỉa sát hại trong cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và phiến quân Mặt trận al-Nusra có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại khu vực này.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh thế giới đang nỗ lực xúc tiến tổ chức Hội nghị hòa bình Geneva 2 về Syria, nhằm kêu gọi ngừng bắn giữa phe chính phủ và lực lượng đối lập và thành lập một chính phủ chuyển tiếp. Nhiều quan chức cấp cao của chính phủ Syria đã bị sát hại trong các cuộc xung đột kéo dài hơn hai năm qua tại quốc gia Trung Đông này.

Nguồn VOV News


Sự kiện