Thứ Bảy | 20/10/2012 14:49

"Tư cách thành viên của Palestine tại Liên Hợp Quốc sẽ thành hiện thực"

Đây là khẳng định của chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đồng thời là cựu ngoại trưởng Serbia, ông Vuk Jeremic.
Ngày 19/10, phát biểu trước báo giới, chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, ông Vuk Jeremic cho biết, nỗ lực nhằm nâng cao tư cách thành viên của Palestine tại Liên Hợp Quốc nhiều khả năng sẽ thành công.

Theo ông Jeremic, sau khi không được công nhận tư cách thành viên đầy đủ của Liên Hợp Quốc do vấp phải sự phản đối của Mỹ, tổng thống Palestine Mahmud Abbas tháng 9/2012 đã nói rằng, ông sẽ yêu cầu Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tán thành mục tiêu ít tham vọng hơn của Palestine. Theo đó, Palestine đề nghị được chuyển từ vị thế quốc gia quan sát viên sang vị thế quốc gia không phải là thành viên chính thức của Liên Hợp Quốc, giống như Vantican.

Hiện tại, tổng thống Palestine đang tham vấn với các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc trước khi triệu tập một cuộc họp về vấn đề Palestine vào đầu tháng 11 tới, sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Jeremic cho rằng: "Nếu người Palestine vẫn kiên trì với quyết định này, nhiều khả năng, đề nghị của Palestine sẽ được chấp thuận".

Mỹ và Israel đã cảnh báo, Palestine không được nâng cấp tư cách thành viên, cho rằng điều này sẽ làm ảnh hưởng tới tiến trình hòa bình Trung Đông.

Nguồn VOV News


Sự kiện