Thứ Bảy | 02/02/2013 20:14

TTCK bùng nổ, giới nhà giàu thế giới kiếm đậm

Trong tuần này, tổng tài sản ròng 100 người giàu nhất hành tinh đã tăng thêm 14 tỷ USD với chỉ số S&P 500 tăng điểm mạnh nhất kể từ năm 1997.
Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, một trong những nhân vật kiếm bộn tiền nhất trong tuần vừa qua chính là Charoen Sirivadhanabhakdi – tỷ phú giàu nhất Thái Lan. Sau khi giành được quyền kiểm soát Fraser & Neave với giá 11,2 tỷ USD, tài sản của tỷ phú này tăng lên 11,2 tỷ USD, tăng tổng cộng 1,6 tỷ USD trong tuần.

Trong tuần vừa qua, chỉ số S&P 500 tăng 0,7% trong khi chỉ số Stoxx Europe 600 tăng 0,5%.

Tài sản của Jeff Bezos, người sáng lập tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Amazon, sụt giảm 1,7 tỷ USD sau khi cổ phiếu của Amazon giảm tới 6,7%. Hiện nay, Bezos có tổng tài sản trị giá 24,8 tỷ USD và là người giàu thứ 22 trên thế giới. So với 1 năm trước, tài sản của ông đã tăng tổng cộng 1,2 tỷ USD.

Ông trùm truyền thông người Mexico Carlos Slim vẫn là người giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 79,4 tỷ USD, tăng tổng cộng 1,1 tỷ USD trong tuần. Theo sau Slim là nhà sáng lập tập đoàn Microsoft với tổng tài sản trị giá 66,2 tỷ USD.

Amancio Ortega, tỷ phú giàu nhất châu Âu và là người sáng lập tập đoàn bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới Inditex ghi nhận tài sản của ông tăng lên 57,4 tỷ USD, cao hơn 4,9 tỷ USD so với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett.

Bloomberg Billionaires Index là chỉ số theo dõi biến động tài sản của tầng lớp những người giàu nhất thế giới. Chỉ số này được xây dựng trên các dữ liệu của thị trường chứng khoán cũng như dữ liệu về diễn biến của nền kinh tế và các bản tin của Bloomberg.

Nguồn Bloomberg/Cafef


Sự kiện