Thứ Năm | 21/02/2013 07:51

Trung Quốc yêu cầu nhiều thành phố hạn chế mua nhà ở

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo kêu gọi chính quyền các địa phương hạn chế đầu cơ bất động sản sau khi giá nhà tăng cao nhất 2 năm.
Trong một tuyên bố sau cuộc hội của hội đồng nhà nước, thủ tướng Ôn Gia Bảo cho rằng những thành phố có giá nhà tăng quá nhanh trong tháng 1/2012 nên kịp thời áp đặt việc hạn chế mua nhà, và thực hiện các bước để kìm chế thị trường bất động sản.

Hôm 19/2, cổ phiếu của các công ty phát triển nhà ở Trung Quốc được niêm yết trên sàn Thượng Hải đã giảm thấp nhất 6 tháng, do lo ngại chính phủ sẽ áp đặt các biện pháp để hạ nhiệt thị trường bất động sản.

Theo công ty tư vấn bất động sản CEBM Group, tuyên bố của chính phủ hôm qua có tác động không nhiều tới kỳ vọng thị trường, do nó không đưa ra các biện pháp mới, cũng như không thể khiến giá nhà giảm.

Trong tháng 1, giá nhà tại Trung Quốc tăng cao nhất kể từ tháng 1/2011, theo số liệu từ trang web bất động sản SouFun Holdings lớn nhất Trung Quốc.

Theo một quan chức ngân hàng giấu tên, nhiều khả năng chính phủ Trung Quốc sẽ tăng chi phí đi vay và các khoản tạm ứng đối với những người có nhu cầu mua căn nhà thứ 2.

Chính quyền Bắc Kinh cũng sẽ tổ chức cuộc họp với các công ty phát triển nhà để tìm biện pháp thắt chặt thị trường bất động sản, như tăng thuế giao dịch, tờ Shanghai Securities News đưa tin.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện