Thứ Tư | 04/04/2012 09:55

Trung Quốc vượt Mỹ thành thị trường hàng tạp hóa lớn nhất thế giới

Theo IGD, ngành hàng tạp hóa Trung Quốc trị giá 970 tỷ USD (607 tỷ bảng) vào cuối năm 2011, trong khi thị trường Mỹ là 913,5 tỷ USD (572 tỷ bảng).
Chi tiêu của người Trung Quốc vẫn trên đà tăng trưởng, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường hàng tạp hóa lớn nhất thế giới năm 2011, theo nghiên cứu mới nhất của Anh.

Ngành buôn bán tạp hóa của Trung Quốc trị giá 970 tỷ USD (607 tỷ bảng) vào cuối năm 2011, trong khi thị trường Mỹ là 913,5 tỷ USD (572 tỷ bảng), theo nghiên cứu của các chuyên gia phân tích công nghiệp thực phẩm IGD.

Các số liệu được đưa ra trong thời điểm lạm phát giá thực phẩm lan rộng cũng như tăng trưởng kinh tế nhanh chóng tại Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới và có dân số đông nhất toàn cầu. Chuyên gia phân tích tin rằng khoảng cách giữa chi tiêu cho hàng tạp hóa của người tiêu dùng Trung Quốc và Mỹ sẽ tăng lên trong vài năm tới, khi thị trường tạp hóa của Trung Quốc có thể chạm tới 918 tỷ bảng vào năm 2015.

Người Trung Quốc đã chuyển từ chế độ ăn chủ yếu dựa vào gạo và thịt lợn sang các sản phẩm sữa, lúa mì, ngũ cốc, thị trắng và đỏ, hỗ trợ đẩy giá trên toàn cầu tăng.

4 nước BRIC - Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc được dự báo chiếm 4 trong 5 thị trường tạp hóa hàng đầu thế giới vào năm 2015.

Theo chuyên gia của IGD, mặc dù suy giảm kinh tế, các biện pháp kích tích tiêu dùng trong nước của Trung Quốc mở ra cơ hội cho các nhà bán lẻ. Với mức lương cao hơn sẽ làm tăng số khách hàng tiềm năng.

Nguồn DVT/CNBC


Sự kiện