Chủ Nhật | 17/08/2014 20:02

Trung Quốc: Vụ động đất không quá mạnh nhưng thiệt hại lớn

Cơn địa chấn đã khiến 19 người bị thương, 481 căn nhà bị đổ hoặc hư hại, 8 tuyến đường giao thông bị sạt, nứt.
Khoảng 6h sáng nay (ngày 17/8, theo giờđịa phương) tại huyện Vĩnh Thiện, thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã xảy ra trậnđộng đất có có cường độ mạnh 5 độ richter, tâm chấn nằm ở độ sâu 7.000 m. Thống kê cho biết, trậnđống đất đã làm 19 người bị thương, 481 căn nhà bị đổ hoặc hư hại, 8 tuyến đường giao thông bị sạt,nứt.

Ngay sau khi động đất xảy ra, chính quyền tỉnh Vân Nam đã cử đoàn công tác do ông Lý Kỷ Hằng, chủtịch tỉnh Vân Nam dẫn đầu đến huyện Vĩnh Thiện chỉ đạo các hoạt động cứu hộ, khắc phục hậu quả.

Ông Lý Phi, đại diện Cục địa chấn tỉnh Vân Nam cho biết, trận động đất có cường độ không phải làmạnh, tuy nhiên lại có thể gây ra hậu quả nặng nề do một số đặc điểm: "Thứ nhất tâm chấn nông, chỉnằm ở độ sâu 7 nghìn mét. Thứ hai, động đất xảy ra tại khu vực có mật độ dân cư đông, khoảng 203người/km2. Thứ ba, nhà cửa của người dân tại đây hầu hết đã cũ, xuống cấp, không đủ khả năngchống chịu động đất".

Khu vực xảy ra trận động đất sáng nay cách không xa huyện Lỗ Điện, nơi mới xảy ra trận động đấtvào chiều ngày 3/8 cướp đi sinh mạng của 617 người và làm gần 3.000 người khác bị thương.

Huyện Vĩnh Thiện cách không xa huyện Lỗ Điện, tuy nhiên đại diện Cục địa chấn tỉnh Vân Nam khẳngđịnh, trận động đất xảy ra sáng nay không phải là dư chấn của trận động đất xảy ra tại huyện LỗĐiện trước đó.

Nguồn VOV News


Sự kiện