Thứ Tư | 18/09/2013 21:21

Trung Quốc thông qua các thảo luận về Syria tại Liên Hợp Quốc

Trung Quốc ủng hộ việc giải quyết vấn đề vũ khí hoá học Syria và loại bỏ loại vũ khí này theo khuôn khổ Hội đồng bảo an.
Trung Quốc, hôm nay (18/9) cho biết, nước này đã thông qua các thảo luận về Syria tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và một lần nữa kêu gọi giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria.

Các nhà ngoại giao của Mỹ, Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc hôm qua đã khai mạc phiên họp về dự thảo của các nước phương Tây nhằm loại bỏ kho vũ khí hạt nhân của Syria. Phiên họp diễn ra trong bối cảnh Pháp và Nga vẫn bất đồng về việc sự tham gia của lực lượng chính phủ Syria trong vụ tấn công ngày 21/8 ở ngoại ô thủ đô Damarcus.

Phát biểu trong buổi họp báo tại Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết, Trung Quốc vẫn tiếp tục các giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria: "Trung Quốc đã thông qua các thảo luận tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về hoà bình và an ninh toàn cầu.

Trung Quốc luôn ủng hộ việc giải quyết vấn đề vũ khí hoá học Syria và loại bỏ loại vũ khí này theo khuôn khổ Hội đồng bảo an. Trung Quốc cũng ủng hộ việc thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria. Chúng tôi sẵn sàng liên lạc chặt chẽ với tất cả các bên về những vấn đề này".

Nguồn VOV News


Sự kiện