Thứ Hai | 06/08/2012 08:04

Trung Quốc tăng cường điều chỉnh chính sách trong nửa cuối 2012

Ngày 5/8, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) cam kết đẩy mạnh điều chỉnh chính sách tiền tệ và cải thiện chính sách tín dụng để kích thích kinh tế.
PBOC cũng tăng cường nghiên cứu tình trạng kinh tế trong nước và nước ngoài để chỉ đạo chính sách tốt hơn, cũng như duy trì tăng trưởng nhanh, ổn định trong năm 2012. Theo PBOC, đồng nhân dân tệ có thể được sử dụng rộng rãi hơn trong giao dịch và đầu tư xuyên biên giới, nhấn mạnh sẽ từ từ thúc đẩy chuyển đổi tài khoản vốn cho nhân dân tệ.

Đồng thời, ngân hàng này cũng sẽ nghiên cứu các nguy cơ với ngành tài chính Trung Quốc, tăng cường giám sát nhằm ngăn chặn rủi ro hệ thống ngành này. Tuy nhiên, PBOC không cho biết chi tiết sẽ đối phó các rủi ro này thế nào.

Cam kết trên sau cuộc họp các lãnh đạo cấp cao Trung Quốc tuần trước về việc Bắc Kinh sẽ đẩy mạnh nỗ lực để các chính sách tập trung, ưu tiên và hiệu quả hơn nhằm đối phó với suy giảm tăng trưởng kinh tế.

Trung Quốc đang phải đối mặt với sức ép tăng trưởng suy giảm, khi GDP quý II chỉ tăng trưởng 7,6% so với cùng kỳ năm trước, chậm nhất trong hơn 3 năm. Để kích thích tăng trưởng, Bắc Kinh đã tiếp tục chương trình điều chỉnh chính sách từ mùa thu năm ngoái, hạ lãi suất, nới lỏng quy định cho vay, đẩy nhanh phê chuẩn dự án đầu tư, giảm thuế và nạn quan liêu.

Nguồn Reuters/ Khampha


Sự kiện