Thứ Năm | 02/05/2013 21:50

Trung Quốc nhấn mạnh ủng hộ tiến trình hòa bình Trung Đông

Người phát ngôn Hoa Xuân Doanh nhấn mạnh, vấn đề Palestine là cốt lõi trong các vấn đề của Trung Đông.
Ngày 2/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh đã khẳng định một lần nữa sự ủng hộ của Trung Quốc đối với tiến trình hòa bình Trung Đông, trước chuyến thăm của lãnh đạo Palestine và Israel tới Bắc Kinh.

Phát biểu trong buổi họp báo, bà Hoa Xuân Doanh cho biết, chuyến thăm Trung Quốc của lãnh đạo Palestine và Israel là một phần nỗ lực của Trung Quốc trong việc thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Đông và nỗ lực của cả 2 bên trong việc giải quyết những bất đồng và tranh chấp thông qua đàm phán hòa bình.

Bà Hoa Xuân Doanh nhấn mạnh, vấn đề Palestine là cốt lõi trong các vấn đề của Trung Đông. Trung Quốc đã nhiều lần kêu gọi đàm phán và nỗ lực thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Đông. Với điều kiện hiện tại, Trung Quốc muốn hợp tác với cộng đồng quốc tế để đóng vai trò tích cực và mang tính xây dựng, trong việc tìm kiếm giải pháp toàn diện và công bằng nhằm giải quyết vấn đề Palestine.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas sẽ có chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 5 - 7/5 tới, theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Chuyến thăm của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tới Trung Quốc sẽ diễn ra từ ngày 6 - 10/5, theo lời mời của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Nguồn VOV News


Sự kiện