Thứ Năm | 02/10/2014 15:00

Trung Quốc ngừng cấp visa cho khách du lịch tới Hong Kong

Các hãng lữ hành Trung Quốc được chỉ thị không bán visa cho các tour du lịch theo đoàn đến Hong Kong kể từ 1/10.
Theo thông tin từ các hãng lữ hành Trung Quốc, họ buộc phải ngừng bán visa cho các đoàn du lịch từ Trung Quốc đại lục đến Hong Kong, giám đốc điều hành Hiệp hội ngành du lịch Hong Kong Joseph Tung cho biết.

“Tôi đã nghe ngóng được thông tin này từ các hãng lữ hành ở Trung Quốc. Bắt đầu từ hôm nay (1/10, họ không được cấp visa cho bất cứ đoàn du lịch nào”, ông Tung cho AFP hay.

Tuy nhiên, ông này cũng cho biết thêm, hoạt động cấp visa cho các khách lẻ dường như không thuộc diện tạm ngừng. Mặc dù vậy, việc cấm cấp visa cho tour du lịch theo đoàn cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch của Hong Kong bởi một lượng lớn du khách tới Hong Kong là từ Trung Quốc đại lục.

Theo dự báo trước đó của nghiệp đoàn du lịch Hong Kong, năm nay, đặc khu này sẽ đón khoảng 59 triệu du khách, trong đó 45 triệu du khách từ Trung Quốc đại lục.

Cuộc biểu tình với sự tham gia của hàng chục nghìn người kéo dài từ cuối tuần qua đang ảnh hưởng không nhỏ đến trung tâm tài chính Hong Kong khi các hoạt động thương mại ở đây bị tê liệt. Những người biểu tình chưa có ý định rút lui, trái lại họ còn dự định mở rộng quy mô biểu tình và đe dọa bao vây các tòa nhà chính quyền.

Nguồn Theo DVO/Channel News Asia


Sự kiện