Thứ Ba | 21/05/2013 22:01

Trung Quốc muốn đối thoại với Mỹ về an ninh mạng

Chính phủ Trung Quốc hôm nay 21/5 tỏ ý muốn ngồi vào bàn đối thoại với Mỹ về vấn đề an ninh mạng gây tranh cãi trong thời gian qua.
Trong buổi trả lời báo chí về việc chính phủ Mỹ cáo buộc Trung Quốc đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào các tổ chức và doanh nghiệp của nước này, người phát ngôn bộ ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết: "Trung Quốc muốn hợp tác chặt chẽ với Mỹ hơn nữa trong vấn đề an ninh mạng.

Ông Hồng Lỗi cũng nhấn mạnh an ninh mạng là vấn đề toàn cầu. Không chỉ Mỹ mà bản thân Trung Quốc cũng đang phải đối mặt với điều này.

Ông khẳng định Trung Quốc cũng là nạn nhân của các vụ tấn công mạng, song Bắc Kinh chưa bao giờ cáo buộc Mỹ liên quan đến các vụ việc này. Chính phủ Trung Quốc cũng tuyên bố Washington không hề có bằng chứng xác thực rằng hacker Trung Quốc đứng sau các vụ tấn công nhằm vào Mỹ.

"Chúng tôi muốn ngồi lại với chính quyền Mỹ, trao đổi về những vấn đề trên, cũng như thảo luận xây dựng các quy định quốc tế để cùng nhau bảo vệ hòa bình, an ninh mạng", ông Hồng Lỗi nói.

Nguồn Tân Hoa Xã/Dân Việt


Sự kiện