Thứ Năm | 02/08/2012 10:37

Trung Quốc mua lại cổ phần của câu lạc bộ bóng đá Inter Milan

Inter Milan hôm nay 2/8 cho biết các nhà đầu tư Trung Quốc đã trở thành cổ đông lớn thứ hai và sẽ xây một sân vận động cho đội bóng.
Theo hãng tin AFP, trong tuyên bố của mình, ban lãnh đạo Inter Milan cho biết một nhóm các nhà đầu tư Trung Quốc vừa đạt được thỏa thuận với Internazionale Holding để mua lại cổ phần trong câu lạc bộ bóng đá Football Club Internazionale Milano (hay còn gọi là Inter Milan) của Italia.

Chủ đội bóng đồng thời là ông trùm dầu mỏ Italia, Massimo Moratti, cho biết ông cảm thấy hài lòng với thỏa thuận này.

Ban lãnh đạo đội bóng cho biết gia đình Morattie vẫn sẽ giữ quyền kiểm soát đội bóng, còn các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ được tham gia vào hội đồng quản trị với tư cách là cổ đông lớn thứ hai của công ty. Hiện chưa có thông tin về số cổ phần mà các nhà đầu tư Trung Quốc mua lại.

Tuy nhiên, theo báo cáo từ SKY Sport 24, nhiều khả năng Inter Milan sẽ bán khoảng 20% cổ phần cho các nhà đầu tư này với giá tối thiểu là 200 triệu euro (244 triệu USD).

Cục đường sắt số 15 Trung Quốc, dưới quyền kiểm soát của Tổng công ty xây dựng đường sắt Trung Quốc, được tiết lộ là đơn vị mua lại số cổ phần của Inter Milan.

Ngoài ra doanh nghiệp này sẽ đầu tư kỹ thuật và tiền bạc để xây dựng một sân vận động hoàn toàn mới ở Milan, một phần trong chiến dịch quảng bá thương hiệu của châu Á. Dự kiến sân vận động mới này sẽ hoàn thành vào năm 2017.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện