Chủ Nhật | 03/03/2013 14:11

Trung Quốc mở rộng hợp tác du lịch với Triều Tiên

Tỉnh Cát Lâm-Trung Quốc, nơi có đường biên giới chung với Triều Tiên, đã thông báo mở rộng các dự án du lịch đường bộ với Triều Tiên trong năm nay.
Tờ "Trung Quốc Nhật báo" số ra ngày 2/3 dẫn lời một quan chức cấp cao Sở Du lịch Cát Lâm cho biết vụ thử hạt nhân lần thứ ba của Triều Tiên vào trung tuần tháng hai vừa qua đã phần nào tác động tiêu cực tới thị trường du lịch của tỉnh, nhưng xét về dài hạn, hai nước Trung Quốc và Triều Tiên đều sở hữu nguồn tài nguyên phong phú để phát triển du lịch.

Trước đó, Chính phủ Trung Quốc cũng cho phép các công ty lữ hành trong nước điều hành tour du lịch tới Triều Tiên, thể hiện quyết tâm mở rộng hợp tác du lịch với quốc gia láng giềng, bất chấp vụ thử hạt nhân nói trên. Theo đó, tỉnh Cát Lâm sẽ xây dựng "khu du lịch biên giới" ở thị xã Hồn Xuân, nơi tiếp giáp với Triều Tiên và Nga, để khai thác tuyến du lịch Triều Tiên thông qua cửa khẩu Song Mục Phong ở huyện An Đồ.

Bên cạnh tuyến du lịch bằng ô tô dành cho người Trung Quốc cũng như du lịch bằng du thuyền, tỉnh Cát Lâm cũng dự kiến khai thác tuyến du lịch bằng tàu hỏa từ Đồ Môn (Trung Quốc) tới núi Chilbo của Triều Tiên và tuyến hàng không từ Duyên Cát (Trung Quốc) tới Bình Nhưỡng (Triều Tiên).

Hiện có 9 tuyến du lịch đường bộ tới Triều Tiên thông qua các cửa khẩu tỉnh Cát Lâm.

Nguồn Tin tức


Sự kiện