Thứ Hai | 14/05/2012 05:41

Trung Quốc lên kế hoạch đàm phán FTA với Nhật Bản, Hàn Quốc

Các nhà lãnh đạo đã đồng ý khởi động các cuộc đàm phán trong năm về khu vực thương mại tự do (FTA) giữa Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak, thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Nomuda đã gặp nhau tại Bắc Kinh hôm qua khi bộ trưởng thương mại ba nước đã ký một thỏa thuận đầu tư được mô tả như "văn bản pháp lý đầu tiên về hợp tác ba bên trong lĩnh vực kinh tế."

Việc thành lập một hiệp ước thương mại tự do sẽ giải phóng sức sống kinh tế của khu vực và thúc đẩy mạnh mẽ hội nhập kinh tế ở Đông Á, thủ tướng Ôn phát biểu hôm, theo báo cáo chung. Trung Quốc đề xuất tỉnh duyên hải Sơn Đông là cơ sở phía Trung Quốc cho khu hợp tác kinh tế khu vực, ông Ôn nói, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng sẽ đề xuất địa phương thích hợp của mình.

Hợp tác giữa ba nước "rất quan trọng' để đảm bảo rằng khu vực châu Á - Thái Bình Dương là trung tâm tăng trưởng của thế giới, thủ tướng Nomuda phát biểu, theo báo cáo chung. Tổng thống Lee Myung Bak đề cập đến những vấn đề kinh tế của Mỹ và EU, và nói thêm "trong thời kỳ khủng hoảng, nếu các quốc gia, vì sự sinh tồn của mình. thực thi các ý tưởng bảo hộ, thì sự phục hồi của nền kinh tế sẽ mất một thời gian dài".

Hiệp định thương mại tự do sẽ mang lại một thị trường hơn 1,5 tỉ người.

Khung làm việc toàn diện


Nguồn DVT


Sự kiện