Thứ Tư | 11/07/2012 20:29

Trung Quốc kiểm soát nội dung video phát tán trên mạng

Trung Quốc cho biết muốn kiểm duyệt nội dung video trước khi phát tán trên internet nhằm bảo vệ giới trẻ và phát triển các chương trình trực tuyến chất lượng cao.
Hôm nay 11/7, Cục Quản lý nhà nước về phát thanh, phim và truyền hình (SARFT) và Văn phòng thông tin internet nhà nước ban hành luật mới, theo đó các nhà cung cấp video phải kiểm duyệt các chương trình trực tuyến như phim dài tập và phim lẻ trước khi phát tán trên internet. Tuy nhiên, các nhà quản lý không đưa ra các tiêu chuẩn cụ thể.

Tuyên bố được đăng trên website của SARFT cho biết quy định mới này nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của các chương trình video trực tuyến, trong đó một số video có chứa các nội dung thô tục, bạo lực hoặc khiêu dâm. Quy tắc này sẽ bảo vệ giới trẻ và thúc đẩy các chương trình trực tuyến chất lượng cao.

Theo báo cáo của Trung tâm thông tin mạng Internet của Trung Quốc ( CNNIC ), tính đến cuối năm 2011, quốc gia đông dân nhất thế giới này có 513 triệu người dùng Internet, đạt 38,8% người dùng Internet trên tổng số dân, tăng 4% so với năm trước.

Nguồn India Times/DVT


Sự kiện