Thứ Năm | 29/03/2012 13:02

Trung Quốc kêu gọi Syria tôn trọng cam kết hòa bình

Trung Quốc kêu gọi chính phủ và phe đối lập do nước ngoài hậu thuẫn tại Syria tôn trọng nghị quyết hòa bình của Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Ả Rập.
"Chúng tôi hy vọng chính phủ Syria và các bên liên quan tại Syria sẽ tôn trọng các kết hòa bình," Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi phát biểu. Ông Hồng Lỗi cũng cho biết Bắc Kinh sẽ tiếp tục tích cực phối hợp và hỗ trợ các nỗ lực hòa giải của Đặc phái viên Liên Hợp Quốc Kofi Annan.

Phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh một ngày sau khi Damascus chấp nhận và cam kết thực hiện kế hoạch hòa bình của ông Kofi Annan và Liên đoàn Ả rập, bạo lực và các vụ bắt giữ vẫn tiếp diễn tại nhiều nơi tại Syria.

Trong một diễn biến liên quan, hôm 28/3, các nhà lập pháp cùng một nhóm nghị sĩ Mỹ, đứng đầu là ông John McCain, lên tiếng kêu gọi chính phủ Mỹ đóng vai trò tích cực hơn để lật đổ chế độ độc tài của Tổng thống Bashar al-Assad.

Ông McCain và 5 Thượng nghị sĩ khác đã bảo trợ cho nghị quyết của Quốc hội, lên án cuộc đổ máu tại Syria và kêu gọi chính phủ Mỹ lập một khu vực an toàn cho thường dân và vũ trang phe nổi dậy chống Tổng thống Assad.

Nguồn Presstv/DVT


Sự kiện