Thứ Hai | 04/02/2013 09:44

Trung Quốc hủy hơn 100 chuyến bay vì tuyết và mưa lớn

Giao thông tại hầu hết khu vực ở Trung và Đông Trung Quốc có thể đình trệ trong những ngày tới do mưa lớn và tuyết rơi, Tân Hoa Xã đưa tin.
Trong những ngày qua, tuyết và mưa tuyết tiếp tục ảnh hưởng nặng nề tới khu vực Đông Bắc và Bắc Trung Quốc. Trong đó, một số nơi như Cát Lâm và Liêu Ninh phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tuyết rơi dày.

Tình hình thời tiết đang gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc giao thông đi lại ở Trung Quốc, đặc biệt trong thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao do cuộc "đại di cư" của những người lao động về quê ăn tết. Bên cạnh đó, đây cũng là đợt cao điểm về du lịch trong năm ở đại lục.

Cục Khí tượng Trung Quốc cho biết hầu hết những khu vực này còn phải chịu mưa lớn hoặc tuyết trong 3 ngày tới. Khu vực Tây Nam, bao gồm khu tự trị Tân Cương và Tây Tạng sẽ chịu cảnh tuyết rơi dày tư thứ 2 đến thứ 4, cục khí tượng dự báo.

Trong khi đó, tại thủ đô Bắc Kinh, bão tuyết dày khiến giao thông bị tê liệt, hơn 100 chuyến bay bị hủy bỏ, trong khi tuyến tàu hỏa nối với các thành phố lân cận của Thiên Tân cũng bị buộc phải ngừng hoạt động.

Trong khi đó, các hệ thống giao thông tại nhiều nơi như Sơn Đông, Sơn Tây, Tế Nam, Hồ Nam, Hà Bắc tiếp tục bị đình trệ do tình hình thời tiết khắc nghiệt.

Nguồn Tân Hoa Xã/Khampha


Sự kiện