Thứ Hai | 05/11/2012 09:42

Trung Quốc hoàn tất bổ nhiệm tướng quân đội trước thềm Đại hội đảng

Trung Quốc đã bổ nhiệm 2 phó chủ tịch quân ủy trung ương ngay trước khi đảng Cộng sản khai mạc Đại hội 18 vào ngày 8/11 tới.
Tại hội nghị trung ương 7 kéo dài 4 ngày ở Bắc Kinh, Ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 4/10 đã bổ nhiệm thượng tướng Phạm Trường Long và thượng tướng Hứa Kỳ Lượng làm phó chủ tịch quân ủy trung ương.

Tướng Phạm Trường Long hiện đang giữ cương vị tư lệnh và phó bí thư quân khu Tế Nam còn tướng Hứa Kỳ Lượng là cựu tư lệnh không quân, đang giữ cương vị ủy viên quân ủy trung ương.

Thượng tướng Phạm Trường Long sinh năm 1947 tại thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh. Ông gia nhập đảng Cộng sản vào tháng 9/1969. Ông là thành viên dự bị của Ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 16 và hiện là thành viên của Ban chấp hành trung ương thứ 17.

Thượng tướng Hứa Kỳ Lượng sinh năm 1950 ở tỉnh Sơn Đông và gia nhập đảng Cộng sản vào tháng 7/1967. Ông tốt nghiệp trường hàng không thứ 5 của Lực lương không quân PLA và giữ chức tư lệnh không quân trong hơn 5 năm.

Thông cáo báo chí chính thức cho biết 200 ủy viên chính thức và 165 ủy viên dự khuyết của Ban chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc đã tham dự hội nghị trung ương 7.

Các thành viên của Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương đảng Cộng sản cũng như các quan chức hàng đầu của các bộ ngành liên quan cũng tham dự hội nghị với tư cách thành viên không bỏ phiếu. Hội nghị nhất trí rằng đại hội đảng Cộng sản lần thứ 18 sẽ khai mạc từ ngày 8/11 tới tại Bắc Kinh.

Nguồn Kyodo/Khampha


Sự kiện