Thứ Hai | 26/11/2012 09:56

Trung Quốc dự kiến tổ chức hội nghị chính sách kinh tế trong tháng 12

Trung Quốc dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị công tác kinh tế trung ương thường niên trong tháng 12 để bàn về các chính sách kinh tế cho năm 2013.
Tờ Watch China Times hôm nay 26/11 cho biết, hội nghị, diễn ra trong các ngày 12-14/12 năm nay, sẽ có sự tham dự của các quan chức cấp cao từ chính quyền trung ương và cấp tỉnh, cùng một số nhân vật từ quân đội.

Năm nay, bong bóng bất động sản Trung Quốc sẽ là một trong những mối quan tâm chính của hội nghị. Theo các nhà nhân tích, các biện pháp mà chính phủ Trung Quốc áp dụng hiện nay không những không hiệu quả mà còn dẫn đến sự suy giảm trong tăng trưởng kinh tế.

Ngoài ta, hội nghị kinh tế năm nay cũng là cơ hội để Trung Quốc định hướng chính sách tiền tệ của mình trong năm 2013. Trong cuộc họp năm ngoái, hội nghị cho rằng Trung Quốc nên chuyển đổi quan điểm chính sách tiền tệ từ "nới lỏng" sang "thận trọng" để giải quyết vấn đề lạm phát gia tăng và duy trì cho nền kinh tế phát triển với tốc độ nhanh.

Về vấn đề tăng trưởng kinh tế, kinh tế Trung Quốc trong năm nay nhìn chung có xu hướng giảm nhưng ổn định, trong khi lạm phát cũng đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2011. Các nhà kinh tế nhận định nhiều khả năng hội nghị sẽ đặt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2013 cho kinh tế Trung Quốc là 7,3%.

Trong kỳ họp trước đó trong năm 2011, Trung Quốc đã đặt mục tiêu tăng trưởng cho năm 2012 là 7,5%. Trong 9 tháng đầu năm nay, kinh tế Trung Quốc đã tăng 7,7%, cao hơn so với mục tiêu đã đặt ra.

Nguồn Nasdaq, Wantchinatimes/Khampha


Sự kiện